Muốn xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trước hết, giáo viên phải vững về lý thuyết, hiểu rõ việc cần làm, có khả năng quan sát, tìm hiểu những điều trẻ cần biết và muốn biết. Từ đó thiết kế môi trường giáo dục khơi gợi hứng thú, phát huy khả năng tìm tòi và khám phá của trẻ; cung cấp cho trẻ nhiều cơ hội khám phá; trẻ tích cực chủ động và tự tin tham gia vào các hoạt động đầy sáng tạo; hình thành kỹ năng tự lập đồng thời mời gọi trẻ tham gia giải quyết các tình huống có vấn đề.
Bên cạnh việc thiết kế môi trường gần gũi với trẻ để trẻ trải nghiệm cảm giác thân quen, môi trường phải đáp ứng sở thích, khả năng, hướng đến trẻ giúp trẻ: dễ dàng di chuyển, thu dọn thuận tiện, đồ chơi bền, màu sắc, chất liệu đẹp, có thẩm mỹ… và đặc biệt trẻ thật sự được hoạt động ở các góc chơi.
Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường các lớp đã điều chỉnh môi trường giáo dục lớp giảm màu sắc, trang trí nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, giáo dục phù hợp với các tiêu chí "Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm" và đảm bảo thực hiện đúng theo chủ đề của năm học. Bên cạnh đó tăng cường tạo ra các góc mở cho trẻ trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu, từ đó giúp trẻ hình thành các kỹ năng.
Giáo viên cũng thường xuyên thay đổi, bổ sung các học liệu để trẻ không ngừng hứng thú và tích cực tham gia hoạt động. Ngoài ra để đáp ứng tiêu chí “Trường, lớp mầm non xanh- an toàn- hạnh phúc” BGH nhà trường cũng chỉ đạo các lớp sắp xếp, bố trí các nhà vệ sinh đảm bảo nhà vệ sinh thân thiện: thông thoáng, khô sạch, đủ thiết bị phục vụ, có cây xanh, có âm nhạc.
Buổi kiến tập cũng là dịp để giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp, đặc biệt là tạo môi trường cho trẻ hoạt động một cách tích cực và hiệu quả nhất.