Không phải ngẫu nhiên mà “ Hoạt đông với đồ vật trở thành hoạt động chủ
đạo của lứa tuổi nhà trẻ”. Đồ vật với trẻ không chỉ để nghịch, để vui, để thỏa
mãn khám phá qua các giác quan, mà còn chứa đựng một chức năng nhất định và có
cách sử dụng tương ứng. |Vì vậy các cô giáo lớp nhà trẻ D1 luôn tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động với đồ vật.
Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, trẻ rất
thích thú khi được biết tên, gọi đúng tên và biết được ý nghĩa của những đồ
vật: Cái bát để đựng đồ ăn, cái cốc dùng để uống nước, cái thìa để xúc ăn,
chiếc mũ để đội, đôi dép để đi…Mọi thứ xung quanh trở thành đối tượng thu hút
sự chú ý của trẻ. Trẻ hào hứng tìm tòi, khám phá, tháo lắp đồ dùng, lắp cái này
vào cái kia, xâu luồn dây qua hạt, dán lá cho cây, nhặt lá cây, lúc nào bé cũng
bận rộn, luôn tay luôn chân.
Nhờ
vậy mà tâm lý bé phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trí tuệ, từ đó nhịp độ ngôn
ngữ của trẻ tăng lên rõ rệt về vốn từ cũng như cách phát âm ngày càng chính
xác.