Sáng tạo, đó là một trong những tố chất cần và đủ để trở thành một giáo viên mầm non giỏi. Sự sáng tạo đó được thăng hoa chính từ cái tâm, lòng nhiệt huyết và cảm hứng của người giáo viên với những sự vật hiện tượng gần gũi xung quanh mình và xung quanh trẻ. Để từ đó đưa ra những ý tưởng thiết kế các hoạt động một cách linh hoạt và tạo hứng thú cho trẻ khi tham gia hoạt động. Dạy trẻ dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu của trẻ là luôn muốn khám phá cái mới lạ, những điều bất ngờ. Từ đó trẻ cảm thấy mỗi ngày đến trường là trẻ được khám phá tìm hiểu và trải nghiệm những điều thú vị xung quanh mình.
Nhìn một viên sỏi trong sân trường hay ở bãi cát..., là một người bình thường, bạn sẽ nghĩ gì? Một viên sỏi dùng trong xây dựng. Có phải vậy không? Nhưng trong mắt một giáo viên mầm non, một viên sỏi họ có thể nghĩ về một tiết học mới, một trải nghiệm mới cho trẻ
Hoạt động tạo hình in hoa mùa xuân
Sự sáng tạo, không phải là điều gì quá xa vời, chúng thực chất bắt nguồn từ những gì bình dị, đời thường nhất. Có như vậy, những bài học mới thực cung cấp được kiến thức và hình thành kỹ năng cho trẻ để thỏa mãn nhu cầu học mà chơi - chơi mà học.
Hoạt động dạy trẻ kỹ năng sử dụng đũa lớp MG bé C2
Nghề giáo viên mầm non với biết bao khó khăn, lo toan nhưng với tình yêu người, yêu nghề, những cô giáo mầm non hôm qua, hôm nay và mai sau đã và đang tiếp tục nỗ lực tiến bước trên con đường xây dựng và đổi mới ngành giáo dục mầm non ngày càng phát triển.