Hoạt động tạo hình bao gồm nhiều hoạt động như: Vẽ, nặn, xé dán, cắt. Qua hoạt động tạo hình đã góp phần đáng kể đến việc hình thành ở trẻ những tri thức, ngôn ngữ của trẻ cũng phát triển hoàn thiện cùng cảm xúc, thẩm mĩ, tính kiên trì, bền bỉ, khéo léo, giáo dục trẻ có ý thức tập thể, biết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, cởi mở, hoà đồng, có tinh thần đoàn kết.
Thông qua hoạt động tạo hình, giáo viên lớp MGN B4 cho trẻ tiếp xúc với các tác phẩm mỹ thuật, cung cấp cho học sinh kiến thức và kỹ năng cơ bản của mỹ thuật (như cách cầm bút; cách vẽ đường nét, hình khối, bố cục, màu sắc;cách sử dụng các nguyên liệu như màu nước, giấy, hồ dán; cách vẽ một bài trang trí, bài vẽ theo mẫu, bài vẽ tranh theo đề tài;kiến thức về lịch sử mỹ thuật…).
Đây là một số hình ảnh của trẻ tham gia tiết học tạo hình với đề tài: “Vẽ chiếc cốc”.