STEAM Cho phép ngay cả trẻ lứa tuổi mầm non cũng có thể tiếp cận và phát triển toàn diện. Giáo dục STEM/STEAM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm, học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trên thế giới thực, ở đó học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM/STEAM, qua đó học sinh được cung cấp tri thức dựa trên trải nghiệm thực tế đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như tuy duy phản biện, làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình.
Vì hiểu được sự cần thiết của giáo dục steam các cô giáo lớp B2 đã tiếp cận và cho trẻ thực hành 1 tiết steam cho trẻ làm quen dần với hướng giáo dục mới.
Các cô cho trẻ thực hiện dự án “làm biển tên các phòng trong nhà” Mở đầu các cô cho trẻ tìm hiểu về nôi dung tiết học thông qua cách đặt vấn đề sau khi hát bài hát “The Finger Family”. Sau đó cho tẻ làm thí nghiệm về sự cân bằng để trẻ hiểu và biết cách treo và đo dây sao cho đúng. Sau đó các cô cho trẻ xem các loại biển khác nhau qua video. Cô mời trẻ về nhóm thảo luận và lên ý tưởng của nhóm mình. Mỗi nhóm sẽ tự thiết kế một biển tên phòng theo các cách khách nhau, trẻ được lên giới thiệu về bản thiết kế biển tên của nhóm mình. Sau đó trẻ về và tùy chọn nguyên vật kiệu để làm biển tên phòng. Trẻ có không gian để tự thể hiện khả năng tư duy sáng tạo, có kỹ năng làm việc theo nhóm, thuyết trình.
Sau đây là một số hình ảnh tiết học của các bạn lớp MGN B2: