Toán học không đơn giản chỉ là học cách làm thế nào để đếm các con số. Học cách để biết nhận thức về đo lường và hình dạng cũng là một phần quan trọng trong việc phát triển kĩ năng học toán cùng như khả năng tư duy logic của trẻ sau này. Thông thường những trẻ có khả năng tư duy logic sẽ thông minh hơn những đứa trẻ khác. Dạy trẻ nhận biết phân biệt về biểu tượng toán là dạy trẻ cách làm quen và hình thành cho trẻ các biểu tượng toán về tập hợp, số lượng, phép đếm... Trong đó yêu cầu của nội dung này là trẻ phải đếm được thứ tự trong phạm vi đếm 10. Nhận biết quan hệ số lượng trong phạm vi5, nhận biết các chữ số từ 0 – 5. Biết thực biện một số những phép biến đổi đơn giản như thêm bớt, tạo nhóm, tách và gộp đồ vật có số lượng trong phạm vi 5 thành 2 phần. Đây là một trong những nội dung chính nằm của việc dạy học cho trẻ làm quen với biểu tượng toán. Đối với trẻ mầm non việc tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức còn hạn chế, các quá trình phát triển và tư duy, trí tuệ, nhân cách đang từng bước hình thành, trẻ rất dễ nhớ nhưng cũng rất mau quên những kiến thức mà cô cung cấp; vì thế việc hình thành cho trẻ những hiểu biết sơ đẳng về hoạt động làm quen với Toán là rất cần thiết.
- Sau đây là 1 số hình ảnh về giờ học toán nhận biết nhóm có số lượng là 3 nhận biết chữ số 3 của lớp mẫu giáo nhỡ B1