Ở độ tuổi mầm non, phương pháp STEAM lại càng phát huy được tính hiệu quả. Trẻ mầm non không học qua lý thuyết khô khan mà cần được tiếp thu bằng trải nghiệm tực quan. Cách học này sẽ kích thích sự tò mò, hứng thú khám phá nơi trẻ, ngoài ra có thể khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ. Các giáo viên không chỉ đơn thuần là người hướng dẫn trẻ mà còn là người hỗ trẻ trong quá trình trẻ hoạt động học tập và sáng tạo.
Năm bắt được những mặt tích cực của phương pháp STEAM lớp MGB C3 và ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức buổi kiến tập về phương pháp STEAM, qua buổi kiến tập giáo viên lớp MGB C3 đã có thêm kinh nghiệm tổ chức dạy trẻ theo phương pháp STEAM kết quả trẻ vui vẻ, hào hứng, tích cực tham gia hoạt động
" Làm áo choàng ngụy trang cho chú bộ đội ". Trong hoạt động này trẻ được tư duy, sáng tạo, trẻ được hoạt động nhóm - giao tiếp các bạn trong lớp với nhau, trẻ tự tin bày tỏ ý kiến của mình, trẻ tạo ra sản phẩm đó cũng là thành quả của trẻ.
Qua buổi kiến tập giáo viên trong trường cùng nhau trao đổi về phương pháp STEAM để giáo viên hiểu rõ thêm về phương pháp này để áp dụng vào lớp mình thực hiện. Đây cũng là hoạt động giáo viên cùng trau dồi kiến thức để chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.