Trường mầm non là nơi đầu tiên đưa trẻ đến với những điều mới lạ, giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách, vì vậy việc trang trí môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mẫu giáo, là một quan điểm giáo dục tiến bộ về vị trí của trẻ em và vai trò của giáo viên. Nó góp phần định hướng cho quá trình hoạt động và xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non. Môi trường giáo dục ở trường mầm non bao gồm môi trường vật chất trong và ngoài lớp học, đây là môi trường trẻ được trực quan đối với trẻ, ở đó trẻ được tự do sáng tạo, thỏa mãn trí tưởng tượng, phát triển khả năng tư duy, quan sát, thực hành, tự mình xử lý, giải quyết các tình huống. Giáo viên là người hướng dẫn gợi mở, định hướng trên cơ sở nhu cầu, hứng thú tích cực tìm tòi của trẻ để trẻ tự thể hiện, bộc lộ khả năng của mình. Với quan điểm “mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt” và “mỗi đứa trẻ đều có cơ hội được học bằng nhiều cách khác nhau”. việc trang trí môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm là yêu cầu môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp, trong lành, tươi sáng, có một không lớp bố trí hợp lý, mang đến cho trẻ sự hấp dẫn, kích thích trẻ vui chơi, tích cực hoạt động, tạo cơ hội cho trẻ thực hành, trải nghiệm, giao tiếp gần gũi với bạn bè, với cô giáo và những người xung quanh trẻ. Và cũng như thường lệ hàng năm nhà trường tổ chức hội thi chấm trang trí môi trường lớp học và rất vinh dự năm học 2020-20021 này lớp mẫu giáo nhỡ B1 đã dành được giải 3 trang trí môi trường lớp học, sau đây là 1 số hình ảnh về môi trường của lớp
Sau đây là một số hình ảnh môi trường lớp học của lớp mẫu giáo nhỡ B1: