Trong giáo dục Mầm non phát triển ngôn ngữ là một trong những môn học có ý nghĩa quan trọng và tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ từ thể chất lẫn tinh thần. Trong đó, môn làm quen văn học với thể loại “ Dạy trẻ đọc thuộc thơ” rất cần thiết và không thể thiếu đối với trẻ Mầm non.Thông qua hoạt động này giáo viên cung cấp cho trẻ những kiến thức và kỹ năng cơ bản về thế giới xung quanh, giúp trẻ phát triển tốt về lĩnh vực ngôn ngữ, phát triển trí thông minh. Từ đó, trẻ có được kỹ năng đọc thuộc thơ, kỹ năng đọc to, rõ ràng, làm quen với từ mới và phát triển kĩ năng tưởng tượng, ngôn ngữ trẻ phát triển và giao tiếp rõ ràng mạch lạc qua quá trình làm quen với bài thơ, câu đố…hình thành tư duy trực quan nghệ thuật trong quá trình cảm thụ văn học. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ về mặt: Nhân cách, tình cảm và phẩm chất đạo đức sau này của trẻ. Do đó hoạt động cho trẻ “Làm quen văn học ” giáo viên luôn phải được đổi mới từ hình thức đến phương pháp tổ chức, phải được tiến hành một cách tự nhiên, gần gũi có ý nghĩa với trẻ. Thông qua đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp.Đồng thời phát triển tính ham hiểu biết,óc tưởng tượng và trí sáng tạo ở trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động làm quen văn học với đề tài bài thơ: “ Làm bác sĩ” của cô và trò lớp MGN B3: